Phát hiện trường Đại học tư thục tại Bắc Ninh có nhiều lãnh đạo sử dụng bằng cấp giả, thậm chí Chủ tịch còn chưa học hết lớp 7?

Công Vinh

Trải qua hơn 10 năm hoạt động và phát triển, trường Đại học tư thục này đã mở rộng hệ thống đào tạo với 18 ngành đại học và 2 ngành thạc sĩ.

img8997-1711039573941314085212-1711071507602-1711071507773904995149-1711090392.png
 

Theo thông tin từ Báo Tiền Phong cách đây ít ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hà Nội đã chuyển tài liệu đến Công an tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh Bắc. Hành động này được thực hiện sau khi Công ty TNHH Chân-Thiện-Mỹ - đơn vị sáng lập trường Đại học Kinh Bắc - phát hiện nghi ngờ về tính chính xác của bằng đại học mà bà Hồng đã cung cấp. Chân-Thiện-Mỹ đã gửi văn bản đến Học viện Tài chính để yêu cầu kiểm tra và xác minh thông tin về bằng cấp của bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng.

Ngày 10/1/2024, Học viện Tài chính đã phản hồi thông tin với văn bản số 42, xác nhận rằng không có bằng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, số hiệu A048758, được cấp cho bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng vào năm 2000.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng đã khẳng định rằng bản thân đã đáp ứng đủ điều kiện để giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh Bắc. Bà Hồng đã cung cấp bằng tốt nghiệp đại học Cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, do Học viện Tài chính cấp ngày 22/8/2000, với số hiệu bằng A048758 và số vào sổ 2587/HVTC, nhằm chứng minh việc đáp ứng các điều kiện theo quy định của Trường Đại học Kinh Bắc.

Trường Đại học Kinh Bắc, một trường đại học tư thục, được thành lập vào tháng 3/2012 tại tỉnh Bắc Ninh. Trong hơn 10 năm hoạt động, nhà trường đã mở rộng hệ thống đào tạo với 18 ngành đại học và 2 ngành thạc sĩ.

Công ty TNHH Chân - Thiện - Mỹ là cổ đông sáng lập của trường, được thành lập vào năm 2002 và có trụ sở chính tại phố Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Vốn điều lệ hiện của công ty là 500 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất của công ty này là ông Đoàn Xuân Tiếp, sở hữu 60% vốn, và ông cũng là Tổng giám đốc người đại diện theo pháp luật của công ty. Ông Đoàn Xuân Tiếp từng là Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc.

Hiện nay, có nghi ngờ rằng bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Kinh Bắc, sở hữu 40% vốn còn lại của công ty Chân - Thiện - Mỹ, đã sử dụng bằng cấp giả để giữ chức vụ của mình.

Tuy nhiên, gần đây, vị doanh nhân này đã bị liên quan đến một vụ việc liên quan đến bằng cấp giả. Vào cuối tháng 2/2024, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Bắc Ninh thông báo về quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Đoàn Xuân Tiếp, người đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh Bắc.

Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Ninh nhận thấy rằng, ông Đoàn Xuân Tiếp đã vi phạm quy định và nhiệm vụ của một đảng viên, cũng như vi phạm các nguyên tắc và trách nhiệm của một đảng viên. Cụ thể, ông đã không cung cấp thông tin trung thực về học vị, trình độ chuyên môn, và trình độ lý luận chính trị để đảm bảo tiêu chuẩn kỷ luật của Đảng, đồng thời không tuân thủ quy trình về việc giới thiệu và bầu cử cán bộ vào các vị trí lãnh đạo trong Đảng, trong đó có việc giới thiệu và bầu cử cán bộ vào Ban Thường vụ đảng ủy, và chức vụ Bí thư đảng ủy của Trường Đại học Kinh Bắc.

Ông Đoàn Xuân Tiếp đã bị kết luận sử dụng bằng đại học không hợp pháp để làm hồ sơ và theo học thạc sĩ tại nước ngoài.

Theo tài liệu cung cấp, ông Đoàn Xuân Tiếp được cho là có bằng tốt nghiệp từ trường Đại học Mỏ - Địa chất, khóa 2005 - 2010, chuyên ngành Quản trị kinh doanh mỏ, hệ đào tạo Vừa học vừa làm, với điểm bình quân khóa học là 7,12, xếp loại Khá.

Tuy nhiên, theo một công văn của trường Đại học Mỏ - Địa chất, ông Đoàn Xuân Tiếp, sinh ngày 19/5/1950, không có bất kỳ hồ sơ học tập nào tại trường và không có tên trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp đại học của nhà trường với các thông tin được ghi trên bằng tốt nghiệp.

Thậm chí, ông Đỗ Chu Hưng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Bắc Ninh, thông tin rằng qua quá trình xác minh, ông Đoàn Xuân Tiếp chỉ hoàn thành việc học lớp 6 và nghỉ học khi sang đầu năm học lớp 7, vì vậy ông không có bằng tốt nghiệp THCS. Sau đó, ông Tiếp gia nhập quân đội và có quá trình công tác sau này. Hiện tại, ông Tiếp đã theo học thạc sĩ tại Philippines và tiếp tục học lên tiến sĩ.



Nguồn tin: An ninh tiền tệ