Bất ngờ: iPhone mới ra mắt của Apple vừa lên kệ đã phải giảm giá mạnh, các chuỗi chỉ lãi 200.000 - 300.000 đồng/máy

Admin
Chỉ sau vài ngày mở bán tại thị trường Việt Nam mẫu iPhone 16e của Apple đã giảm giá từ 400.000 - 1,4 triệu đồng.


Bất ngờ: iPhone mới ra mắt của Apple vừa lên kệ đã phải giảm giá mạnh, các chuỗi chỉ lãi 200.000 - 300.000 đồng/máy- Ảnh 1.

Vào ngày 7/3, các chuỗi bán lẻ uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam chính thức mở bán mẫu iPhone 16e, đây là mẫu iPhone mới nhất của Apple được hãng trình làng vào ngày 19/2.

Mẫu máy này có mức giá niêm yết là 16,9 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Tuy nhiên, ngay khi lên kệ, sản phẩm này đã được các đại lý bán lẻ điều chỉnh giảm giá, một động thái hiếm thấy đối với các sản phẩm mới của Apple.

Theo khảo sát vào ngày 13/3, nhiều hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS... đã áp dụng mức giảm từ 400.000 đến 1,4 triệu đồng cho iPhone 16e. Động thái này đã đưa giá bán mẫu iPhone mới dao động còn 15,59 - 16,59 triệu đồng. xuống còn khoảng 16,4 triệu đồng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi khác như giảm giá cho khách hàng thân thiết, hỗ trợ thanh toán qua QR Code hoặc thẻ tín dụng cũng được triển khai, giúp người mua có thể tiết kiệm thêm chi phí.

Bất ngờ: iPhone mới ra mắt của Apple vừa lên kệ đã phải giảm giá mạnh, các chuỗi chỉ lãi 200.000 - 300.000 đồng/máy- Ảnh 2.

Cụ thể, iPhone 16e phiên bản 128 GB đang có mức giá 16,59 triệu đồng tại các AAR có thị phần lớn như Thế Giới Di Động và FPT Shop, con số 16,39 triệu đồng cho mẫu iPhone mới này được ghi nhận tại các AAR khác như Minh Tuấn Mobile, Di Động Việt, Hoàng Hà Mobile. Đáng chú ý, tại 24hStore, giá của mẫu máy này ghi nhận còn 15,59 triệu đồng.

Đại diện nhiều chuỗi bán lẻ cho biết, việc giảm giá ngay khi sản phẩm vừa ra mắt được cho là do nhu cầu đặt trước iPhone 16e thấp hơn kỳ vọng, đặc biệt khi so sánh với các mẫu iPhone trước đó.

"Giá iPhone 16e mà chuỗi bán ra so với giá vốn chỉ lãi gộp tầm 200.000 - 300.000 đồng, giá này chưa gồm chi phí mặt bằng, nhân viên, hoa hồng nhân viên, tiền quảng cáo và nhiều chi phí khác", đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên tiết lộ.

Vị này nói thêm nếu doanh số máy bán ra không cao thì dự kiến trong thời gian tới chuỗi có thể lỗ lên tới 1 triệu đồng mỗi con máy nếu không bán ra kịp hết hàng đợt nhập đầu.

Tuy biết doanh số bán ra của mẫu iPhone giá rẻ này không cao nhưng các chuỗi bán lẻ uỷ quyền của "Táo khuyết" tại Việt Nam phải chạy số để đạt đủ lượng nhập. Đây được xem là cơ sở quan trọng để hãng chia các mẫu iPhone bán chạy tới nhà phân phối và các chuỗi bán lẻ trong các đợt hàng tiếp theo.

iPhone 16e được trang bị màn hình 6,1 inch, thiết kế "tai thỏ" tương tự iPhone 13, chip A18 hỗ trợ đầy đủ các tính năng Apple Intelligence và thời lượng pin được cải thiện. Máy cũng là mẫu iPhone đầu tiên sử dụng modem di động do Apple tự thiết kế.

Việc giảm giá ngay khi ra mắt của iPhone 16e cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường smartphone, đặc biệt trong phân khúc tầm trung. Động thái này cũng phản ánh chiến lược của các đại lý bán lẻ trong việc thu hút khách hàng và tăng thị phần.