Kinh tế

Sếp Điện Máy Xanh tham vọng bán ra 1 triệu bộ điều hoà trong mùa nóng 2025: Chiếm 40% thị phần ngành hàng điện lạnh

Admin

Thế Giới Di Động (MWG) cho biết đã hợp tác với 16 thương hiệu máy lạnh lớn nhằm đảm bảo nguồn cung thị trường trong mùa cao điểm nắng nóng.

Điện máy xanh đặt mục tiêu bán ra 1 triệu bộ máy lạnh trong năm 2025, chiếm 40% thị phần trên tổng quy mô thị trường 2,5 triệu sản phẩm. Đây là thông tin được ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên Hội đồng Quản trị tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) – chia sẻ, cho thấy định hướng mở rộng thị phần của doanh nghiệp trong ngành hàng điện lạnh.

Chiến lược mở rộng thị phần máy lạnh 2025

"Điện máy xanh đã sẵn sàng cho mùa nóng 2025. Chuỗi theo phương châm vượt về sản phẩm, trội về dịch vụ", sếp Điện Máy Xanh khẳng định.

Để đạt mục tiêu này, Điện máy xanh dự kiến triển khai các chính sách tập trung vào sản phẩm và dịch vụ. Hệ thống cung cấp đa dạng các dòng máy lạnh với chính sách mua trả chậm 0% lãi suất, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Công ty cam kết dịch vụ lắp đặt nhanh chóng trong ngày với chính sách "sáng mua - chiều lắp", miễn phí vật tư và công lắp đặt. Chính sách bảo hành được mở rộng lên đến 4 năm, kèm theo 8 lần vệ sinh máy lạnh trong suốt thời gian bảo hành.

Bên cạnh đó, chuỗi bán lẻ này cũng cho biết đã hợp tác với 16 thương hiệu máy lạnh lớn như Panasonic, LQ, Aqua, Samsung... nhằm đảm bảo nguồn cung và cung cấp các sản phẩm có công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu thị trường trong mùa cao điểm.

Vai trò quan trọng của Điện máy xanh

Tính đến cuối năm 2024, Tập đoàn Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 134.341 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2023. Xét về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, chuỗi Điện máy xanh đóng góp 44,3% doanh thu, tương đương khoảng 59.500 tỷ đồng, tiếp theo là chuỗi Bách hóa xanh chiếm 30,6% doanh thu. Chuỗi Thế giới di động (bao gồm Topzone) đóng góp 22,4% doanh thu, khoảng 30.000 tỷ đồng, trong khi các chuỗi khác bao gồm Avakid và An Khang chiếm phần còn lại.

Hết năm 2024, MWG có 2.026 cửa hàng Điện máy xanh trên toàn quốc. Trước đó, trong 7 tháng đầu năm, tập đoàn đã đóng hơn 200 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả vận hành.

Theo kế hoạch kinh doanh đã được công bố, ông lớn ngành bán lẻ đặt mục tiêu doanh thu thuần 150.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng trong năm 2025, tăng lần lượt 12% và 30% so với năm 2024. Các chuỗi Thế giới di động (bao gồm Topzone) và Điện máy xanh tiếp tục là trụ cột, đóng góp hơn 60% doanh thu và mang lại phần lớn lợi nhuận cho tập đoàn. MWG không có kế hoạch mở mới cửa hàng nhưng có thể điều chỉnh mô hình vận hành để tối ưu hoạt động, tập trung vào việc tăng trưởng doanh thu tại các cửa hàng hiện hữu.