Thương hiệu

Chủ xe VinFast VF 3 tự tin trên mọi nẻo đường nhờ trạm sạc “đâu cũng có”, chi phí sạc bằng 0

Admin

Với hệ thống 150.000 cổng sạc quy hoạch trên toàn quốc và mô hình trạm sạc nhượng quyền độc đáo, cùng chính sách miễn phí sạc pin tới giữa năm 2027, nhiều chủ xe VinFast VF 3 đang mạnh dạn thực hiện những chuyến đi dài với chi phí 0 đồng.

Trạm sạc khắp mọi nơi, "phượt" cùng VF 3 thành trào lưu

"Trước đây lúc mới mua mình còn chút băn khoăn về trạm sạc, nhưng giờ thì yên tâm hoàn toàn. Các trạm sạc VinFast xuất hiện ở nhiều nơi như siêu thị, bãi xe, thậm chí ngay dưới hầm chung cư. Đi xe điện như VF 3 giờ quá tiện lợi, chi phí lại rẻ hơn xe xăng quá nhiều", anh Hoàng Thịnh, ngụ tại TP.HCM, chia sẻ về trải nghiệm với chiếc VinFast VF 3 mới sử dụng vài tháng.

Trong bối cảnh xe điện ngày càng khẳng định vị thế tại Việt Nam, VinFast VF 3 được người dùng đánh giá cao ngay từ khi mở bán bởi phong cách hiện đại cùng thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong các con phố đông đúc. Không dừng lại ở đó, mẫu xe này còn người dùng tin tưởng nhờ sự tiện lợi vượt trội về hạ tầng sạc của hãng.

Hiện nay, mạng lưới trạm sạc của V-Green quản lý gồm 150.000 cổng sạc quy hoạch trên toàn quốc, từ các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đến những khu vực ngoại ô và tỉnh, thành phố khác. Điều này đã tạo ra sự yên tâm cho lượng lớn khách hàng VF 3.

Với mỗi lần sạc đầy, VF 3 đi được hơn 200 km. Quãng đường này được nhiều người dùng đánh giá đủ cho nhiều mục đích sử dụng. Không chỉ vận hành loanh quanh trong đô thị, VinFast VF 3 hoàn toàn có thể chinh phục những cung đường dài hơn, thậm chí đi xuyên Việt.

Điều này đã được chứng minh bởi những chuyến đi của các hội nhóm VF 3, điển hình như chuyến đi của đội ngũ Xế Cộng. Đây được xem là minh chứng thực tế về khả năng vận hành của VF 3 cũng như mạng lưới hạ tầng trạm sạc VinFast mang đến cho khách hàng.

Theo anh Phùng Thế Trọng (kênh Xế Cộng), người đã có rất nhiều kinh nghiệm sử dụng xe điện, trong thời gian tới, rất có khả năng những chuyến đi dài với VF 3 sẽ trở thành trào lưu, bởi hiện tại, trạm sạc VinFast đã phủ tới cả những điểm trên miền núi, những nơi ít dân cư…

Sạc miễn phí tới giữa năm 2027, chủ xe cùng chủ trạm sạc đều hưởng lợi

Khi lượng xe điện tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh, bên cạnh mạng lưới cổng sạc đã quy hoạch, V-Green còn đang triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền cho phép các doanh nghiệp tư nhân như quán cà phê, nhà hàng hay bãi đỗ xe đầu tư và lắp đặt các trạm sạc ngay tại cơ sở kinh doanh của mình. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự thuận tiện cho các chủ xe điện, mà còn mang lại giá trị kinh tế cho các đối tác nhượng quyền.

Chị Huyên Thảo, chủ một quán cà phê tại Đồng Nai, cho biết đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc V-Green để thu hút nhiều khách hơn đến quán, đồng thời cũng kiếm thêm được thu nhập từ trạm sạc. "Có thêm trạm sạc đồng nghĩa có thêm khách, ngoài ra mỗi kWh điện tôi cũng kiếm thêm được 750 đồng, tính ra một xe sạc đầy cũng được hơn 15.000-90.000 đồng", chị Thảo nói.

Đặc biệt, theo chị Thảo, với chương trình sạc pin miễn phí mới được VinFast gia hạn tới 30/6/2027, khách hàng sẽ càng có thêm động lực để mua và sử dụng xe điện. Như vậy, không chỉ người dùng hưởng lợi mà cả các chủ mặt bằng như chị cũng sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu.

"Gần nhà tôi là điểm đăng ký xe, dạo này tôi thấy cứ 5 chiếc xếp hàng phải có 3-4 chiếc là VF 3. Lượng xe nhiều lên thì tôi cũng sẽ có thêm khách, mà đều là khách có thể trở thành khách quen, họ nhớ điểm sạc rồi sẽ đến quán nhiều hơn. Nói chung là mô hình đôi bên, ba bên cùng có lợi", chị Thảo chia sẻ.

Dự đoán của chị Thảo cũng được phản ánh trên doanh số VinFast những tháng gần đây. Tháng 10/2024, chỉ riêng VF 3 đã ghi nhận số lượng bàn giao khoảng 5.000 chiếc. 

Dù không phải là mẫu xe minicar đầu tiên trên thị trường, nhưng sự kết hợp giữa chất lượng, chính sách bảo hành, uy tín thương hiệu và hạ tầng trạm sạc đang giúp VF 3 trở thành sự lựa chọn số 1.

Thu Hà