Kinh tế

Audi vừa ra mắt một công ty con có tên… AUDI

Admin

Nghe thật khó hiểu nhưng lại có lý do cực kỳ hợp lý.

Những chiếc nhẫn đâu rồi, Audi? Đây có lẽ là câu hỏi đầu tiên bất kỳ ai cũng đặt ra khi thương hiệu Đức đem trưng bày mẫu xe concept mới nhất tại Thượng Hải hôm 8/11. Nhưng đó không phải một chiếc xe Audi, mà là một chiếc… AUDI.

Thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen đang hợp tác với SAIC để ra mắt một công ty ô tô mới ở Trung Quốc. Trong số tất cả cái tên mà nhóm marketing của công ty mới này có thể chọn, họ quyết định chọn AUDI.

Để tránh nhầm lẫn, những chiếc xe từ AUDI sẽ không mang hiểu tượng 4 chiếc nhẫn huyền thoại. Thay vào đó, logo mới sẽ bao gồm 4 chữ cái viết hoa: AUDI. Đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu mới này sẽ là mẫu xe ý tưởng AUDI E, sau đó là 3 mẫu xe thương mại ra mắt vào năm sau. Những chiếc xe này sẽ bán song song với những chiếc Audi thường với logo "chúa nhẫn".

Hình ảnh bản concept AUDI E. 

Theo một số chuyên gia, Audi và SAIC hoàn toàn có thể chọn cho thương hiệu này một cái tên mới. Đây là điều quá bình thường nhưng ở Trung Quốc, hầu như mỗi tuần đầu có các thương hiệu ô tô ra đời và việc chọn một cái tên hoàn toàn mới có thể chẳng tạo ra tác động nào đến nhận thức của người tiêu dùng.

Trong khi công ty Audi mẹ sẽ vẫn bán xe sử dụng động cơ đốt trong cho đến cuối thập kỷ sau, thương hiệu AUDI con sẽ chỉ bán xe điện. Cũng cần lưu ý là thương hiệu này sẽ chỉ bán xe tại Trung Quốc, với làn sóng sản phẩm đầu tiên sẽ là các mẫu xe cỡ trung đến cỡ lớn.

Ngoài logo AUDI, những chiếc xe này cũng có thiết kế khác biệt so với các mẫu xe toàn cầu do được "thiết kế riêng cho khách hàng Trung Quốc". Audi-SAIC thậm chí còn khẳng định những chiếc xe mới sẽ có "thiết kế mang tính cách mạng".