Thiết kế đồ họa - ngành học của thời đại công nghệ

Cùng với sự “lên ngôi” của công nghệ và truyền thông - quảng cáo, ngành Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành học hấp dẫn giới trẻ, nhất là với những bạn trẻ đam mê thiết kế và thích làm việc trong một môi trường năng động. Bất cứ một sản phẩm nào cũng đều cần đến in ấn quảng cáo và thiết kế. Đối với các sản phẩm giải trí, sự kiện thì lại càng đòi hỏi thiết kế đẹp để thu hút khách hàng. Khi mà kinh tế có sự cạnh tranh ngày càng cao, thì lại càng cần phải có quảng cáo ấn tượng, bởi vậy designer sẽ không bao giờ thiếu việc làm.

thiet-ke-do-hoa-1-1718238549.jpg
 

Ngành học với mức thu nhập hấp dẫn: Nhu cầu cao về nhân lực cũng như sự đòi hỏi về tay nghề đã tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho các kỹ sư thực hành chuyên ngành ngành thiết kế đồ họa. Nếu bạn là kỹ sư mới ra trường, bạn có thể nhận được được mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu/ tháng và đối với người có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm sẽ khoảng 12-15 triệu/ tháng. Ngoài ra, nếu bạn chăm chỉ nhận các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế balo áp phíc, kỷ yếu, cẩm nang… cũng sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

thiet-ke-do-hoa-2-1718238548.jpg
 

Môi trường làm việc thoải mái: Ngành thiết kế đồ họa là một ngành mới bởi vậy các designer thường làm việc tại các công ty trẻ, môi trường năng động. Các công ty chuyên về thiết kế thì thường văn phòng được trang trí rất sinh động, nghệ thuật để tạo cảm hứng sáng tạo, làm việc cho nhân viên. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể làm việc tại nhà, tại quán cafe, vừa làm vừa nghe nhạc để kích thích sự sáng tạo hơn. Môi trường làm việc thoải mái, năng động để kích thích sự sáng tạo của các designer. Thời gian làm việc linh hoạt điều quan trọng là đảm bảo đúng dealine và chất lượng bản thiết kế, chứ không phải thời gian có mặt tại văn phòng.

Công việc không bao giờ nhàm chán: Thiết kế đồ họa thuộc ngành công nghiệp sáng tạo nên đòi hỏi chất xám và sự đầu tư về trí tuệ. Mỗi yêu cầu thiết kế lại đòi hỏi sự sáng tạo, cách thiết kế, nội dung khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc các designer phải luôn tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa truyền tải được thông điệp đến cho người xem. Một sản phẩm thiết kế thành công chính là một sản phẩm được công chúng đón nhận.

thiet-ke-do-hoa-3-1718238547.jpg
 

Nếu bạn yêu thích và đang muốn lựa chọn theo đuổi ngành thiết kế đồ hoạ thì Cao đẳng Công nghệ TP.Hồ Chí Minh chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại HCT, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và phát huy khả năng sáng tạo mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm. Đây chính là sự chuẩn bị có tính quyết định để các chuyên gia Thiết kế đồ họa tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đủ bản lĩnh, tài năng để tự tin khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập năng động, nhiều thách thức và hứa hẹn.

Mọi thông tin liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ TP.HỒ CHÍ MINH

Trụ sở chính: 586, Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903 373 447 – 0904 933 855 – 0918 055 516

Phân hiệu Đồng Nai: Số 2, Hùng Vương, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 0977 140 997

Website: http://vetc.edu.vn

Email: tuyensinhvetc@gmail.com

Fanpage: Trường Cao đẳng Công nghệ TP.Hồ Chí Minh.

 

Thanh Hoan

Link nội dung: https://giaoduccuocsong.vn/thiet-ke-do-hoa-nganh-hoc-cua-thoi-dai-cong-nghe-a7901.html