Ngay Trong Ngày Đầu Mở Bán Iphone 16, Người Việt Chi Hơn 1,1 Tỷ Để Sở Hữu

Ngày 27/9, iphone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có. Theo số liệu thống kê, đã có ít nhất 37.000 chiếc iPhone 16 được kích hoạt trong ngày đầu tiên, mang về doanh thu hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.

kinh-te-1-anh-1-1727855235.jpg
 

Nhận nhiều ý kiến trái chiều về các nâng cấp nhưng iPhone 16 vẫn đem đến doanh thu khổng lồ cho các hệ thống bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Dựa theo số lượng máy kích hoạt (active), đại diện một đơn vị nhập khẩu ước tính có ít nhất 37.000 chiếc iPhone 16 đã tới tay người dùng chỉ trong ngày đầu mở bán, đa số là iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro, với tổng doanh thu trên 1,1 nghìn tỷ đồng.

Đại diện FPT Shop cho biết đã giao 10.000 máy trong ngày đầu, doanh thu 300 tỷ đồng. Mục tiêu của hệ thống là trả 20.000 máy đến khách hàng ngay trong tháng 9.

Đơn vị được đánh giá bán tốt nhất thị trường là Top Zone (Thế Giới Di Động) kích hoạt 3.000 máy ngay trong đêm mở bán và dự kiến trong tháng 9 giao 30.000 máy. Hệ thống chưa cung cấp số liệu của riêng ngày 27/9 nhưng ước tính trên 10.000 chiếc.

Các đại lý bán lẻ lớn khác như CellphoneS, Viettel Store, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile xác nhận mức doanh số khả quan, từ 2.000 đến 7.000 máy trong ngày đầu.

kinh-te-1-anh-2-1727855283.jpg
 

Những người đầu tiên sở hữu iPhone 16 tại Việt Nam

Năm nay, tất cả hệ thống lớn đều mở bán iPhone 16 từ nửa đêm. Những người đặt trước sẽ được cửa hàng gọi điện thông báo và đăng ký nhận máy từ 0h ngày 27/9 nếu có nhu cầu. Ngay trong đêm, các hệ thống giao tổng cộng 10.000 máy tới tay người dùng.

Đại diện một đơn vị phân phối cho biết lượng hàng iPhone 16 được phân bổ cho thị trường Việt Nam đợt đầu tiên gần tương tự năm ngoái, tức khoảng 55.000-60.000 máy. Tính tới cuối tháng 10, tổng lượng máy có thể đạt 120.000 chiếc.

kinh-te-1-anh-3-1727855476.png
 

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt đáng chú ý trong thị trường công nghệ Việt Nam, khi người tiêu dùng không ngần ngại chi mạnh tay cho các sản phẩm cao cấp. Điều này phản ánh rõ nét xu hướng tiêu dùng ngày càng phát triển trong phân khúc sản phẩm cao cấp, nơi mà các mẫu iPhone đắt tiền, với giá dao động từ 23 - 47 triệu đồng vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số.

Dòng sản phẩm iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro chiếm tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng, đặc biệt là phiên bản titan sa mạc, với mức giá cao hơn 3-4 triệu đồng so với các phiên bản khác. Việc người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm một khoản tiền đáng kể để sở hữu sớm phiên bản màu sắc "hot" nhất cho thấy sự quan tâm lớn đến yếu tố thời trang và đẳng cấp khi lựa chọn sản phẩm công nghệ.

kinh-te-1-anh-4-1727855524.jpg
 

Năm nay, việc thay đổi kích cỡ màn hình, cũng như nâng cấp về cấu hình của iPhone 16 Pro được cho là đã tác động đáng kể đến lựa chọn của người dùng. Thay vì mua 16 Pro Max, nhiều người chuyển sang 16 Pro vì kích thước 6,3 inch không quá lớn, trong khi chip, camera tương tự bản Pro Max. CellphoneS xác nhận lượng đặt bản 16 Pro Max tại hệ thống giảm từ 70% xuống 60%, nhường chỗ cho 16 Pro, trong khi bản tiêu chuẩn iPhone 16 và 16 Plus chiếm tỷ lệ tương đối nhỏ trong đợt đầu.

Được biết, iPhone 16 có giá bán chính thức từ 22,49 triệu đồng, iPhone 16 Plus từ 25,99 triệu đồng, iPhone 16 Pro từ 28,99 triệu đồng và iPhone 16 Pro Max từ 34,99 triệu đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các ưu đãi hiện có của hệ thống.

 

Link nội dung: https://giaoduccuocsong.vn/ngay-trong-ngay-dau-mo-ban-iphone-16-nguoi-viet-chi-hon-11-ty-de-so-huu-a11710.html